วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

วิธีสมัคร PayPal

ขั้นตอนที 1. เริ่มต้นพิมพ์ชื่อเว็บไซด์ http ://www.paypal.com ก็จะเข้าสู่เว็บไซด์ของ Paypal โดยตรง
ขั้นตอนที 2. เลือกคำว่า Sign up เพื่อเข้าสู่หน้าสมัครเปิดบัญชีใน PayPal

หลังจากนั้นก็จะปรากฏหน้าต่างใหม่ขึ้นมาดังรูปข้างล่าง

ขั้นตอนที 3. ให้เราเปลี่ยนประเทศด้านล่างจาก United States เป็น Thailand
ขั้นตอนที 4.จากนั้นก็ให้คลิกเลือกประเภทบัญชี ซึ่งจะอธิบายว่าอันไหนควรเลือกที่สุด มีดังต่อไปนี้
Personal Account - หมายถึง เปิดรับเงินได้เฉพาะเงินที่มาจากบัญชี PayPal กับ PayPal ด้วยกันเท่านั้น ซึ่งจะเสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด ไม่สามารถรับเงินผ่านจากเครดิตการ์ดได้ โดยชื่อบัญชีนั้นจะแสดงเป็นชื่อจริงของเรา

Premier Account - หมายถึง สามารถรับเงินผ่านจากเครดิตการ์ดได้ โดยต้องเสียค่าธรรมเนียม 3.9 % + 0.30 เหรียญสหรัฐต่อ 1 ครั้งในการรับเงิน โดยชื่อบัญชีนั้นจะแสดงเป็นชื่อจริงของเรา

Business Account - หมายถึง ใช้บัญชี PayPal ในรูปแบบธุรกิจ สามารถรับเงินผ่านจากเครดิตการ์ดได้ โดยต้องเสียค่าธรรมเนียม 3.9 % + 0.30 เหรียญสหรัฐต่อ 1 ครั้งในการรับเงินแต่ชื่อบัญชีนั้นจะแสดงเป็นชื่อบริษัทของเรา โดยหากจะผูกกับธนาคารใดๆ ก็ตาม ชื่อนั้นจำเป็นต้องตรงกับบริษัทที่เราสมัครด้วย แนะนำให้เลือกรูปแบบ Premier ซึ่งสามารถรับเงินผ่านจากเครดิตการ์ด จะไม่ต้องวุ่นวายในการอัปเกรดจาก Personal เป็น Premier

ขั้นตอนที 5.คลิก Continue เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนสมัครต่อไป
จากนั้นก็จะเปิดหน้าต่างใหม่ขึ้นมา เพื่อให้เรากรอกใบสมัคร

ช่อง Account Sign Up
จะ ให้คุณเขียนรายละเอียด ชื่อจริง , ที่อยู่ , เบอร์โทรศัพท์ โดยเบอร์โทรศัพท์นั้นคุณต้องกรอก 66 นำหน้าด้วย เช่น เบอร์บ้าน 02 - 710-8888

ช่อง paypal Account Login ให้คุณใส่อีเมล์ที่ใช้ในการรับ-ส่งเงิน และกำหนดรหัสผ่านของเราเอง โดยจะให้เรากรอกเหมือนกัน 2 ครั้ง
ช่อง Password Recovery เป็นการเลือกคำถาม และคำตอบ เผื่อเอาไว้เวลาเราทำรหัสผ่านหาย แล้วเราต้องการรหัสผ่านใหม่ แล้วเขาจะถามคำถามที่เรากำหนดไว้ถ้าเราตอบถูก ถึงจะได้รหัสผ่านใหม่ ให้เลือกคำถามสองครั้งอย่าให้ซ้ำกัน ส่วนคำตอบแล้วแต่เราจะใส่
ขั้นตอนที 6. อ่านรายละเอียดแล้ว คลิกที่คำว่า YES
ขั้นตอนที 7. ใส่ชุดตัวอักษรที่เห็นข้างล่างลงไปในช่องว่าง
ขั้นตอนที 8. คลิกคำว่า Sign Up เพื่อดำเนินการขั้นต่อไป
อมา โปรแกรมจะเปิดหน้าต่าง Add Credit Or Debit Card ขึ้นมา ถ้าเรายังไม่มีก็ให้เลือก Cancel ไปเลย หรือถ้ามีแล้วก็ให้เรากรอกหมายลงไปได้เลย แนะนำให้ข้ามไปก่อน แล้วไปสมัคร e-web card ก่อนแล้วค่อยมาเพิ่มบัตรใหม่ในตอนหลัง
ขั้นตอนที 9. คลิก Cancel เพื่อดำเนินการต่อไป แล้วจะเปิดหน้าต่างใหม่ขึ้นมา
รายละเอียดของหน้าต่างนี้เขาจะบอกรายละเอียดขั้นตอนต่อไป ในการยืนยันการสมัครของเรา ทั้งหมด 3 ขั้นตอนคือ

1.ให้เราไปเปิดเมล์ที่เราใช้สมัคร
2.เปิดเมล์ที่ได้รับจาก Paypal ที่มีหัวเรื่องว่า Activate Your Paypal Account แล้วคลิกลิงค์ที่เขาให้มา เพื่อเปิดไปยังPaypal
3.หลังจากนั้นให้เราใสรหัสผ่านที่เราตั้งไว้ แล้วคลิก Continue

ขั้นตอนที 10. คลิกที่ Continue เพื่อดำเนินการขั้นต่อไป
จากนั้นโปรแกรมก็จะเปิดหน้า Account ของเราขึ้นมาดังในรูป
จากรูปหน้าต่างบัญชีของเราจะมีข้อสังเกตอยู่สองอย่างที่แสดงว่าการสมัครของ เรายังไม่สมบูรณ์คือ
1.ที่ ช่อง My Account Overview
Status : Thai - Unverrified หมายความว่า เรายังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบบัตรเครดิต หรือยังไม่ได้ใส่หมายเลขบัตรเครดิตเพื่อเป็นตัวอ้างอิงในการรับ-ส่งเงิน
2. ช่องด้านล่างขวามือ To Do List จะปรากฏอยู่ แสดงว่าเรายังไม่ได้ยืนยันอีเมล์ หรือยืนยันการสมัคร Paypal ค่ะให้เราไปเปิดเมล์ แล้วทำตามขั้นตอนที่เคยบอกไว้ค่ะ
มา ถึงตรงนี้ก็ถือว่าการสมัคร paypal เบื้องต้นของเราสำเร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือให้ทำการ Log Out เพื่อไปทำการเปิดเมล์แล้วทำการยืนยันการสมัครของเราค่ะ